Search

ชาวบ้านเหมืองตะกั่วชุมนุมประท้วงยกเลิกการสร้างเขื่อน หากไร้คำตอบเตรียมนอนค้างหน้าศาลากลางพัทลุง - ผู้จัดการออนไลน์

sedangsulit.blogspot.com


พัทลุง - ชาวบ้านเหมืองตะกั่วรวมตัวชุมนุมประท้วงให้ยกเลิกการสร้างเขื่อนเหมืองตะกั่ว หากไม่มีคำตอบเตรียมนอนค้างหน้าศาลากลางพัทลุง และหากยังไม่ได้รับความสนใจเตรียมเดินทางขึ้น กทม. วันที่ 21 ส.ค.นี้

วันนี้ (17 ส.ค.) ชาวบ้านเหมืองตะกั่ว หมู่ที่ 1 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง จำนวนกว่า 80 คน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ได้รวมตัวกันที่บริเวณหน้าสำนักงานชลประทานจังหวัดพัทลุง และได้เดินเท้าบนถนนสายราเมศว์ มายังบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพัทลุง ตลอดเส้นทางได้รับความสนใจจากประชาชนสองข้างทาง ซึ่งได้บริจาคน้ำดื่มพร้อมอาหาร เพื่อใช้ในการปักหลักต่อสู้ชุมนุมประท้วงบริเวณหน้าศาลาจังหวัดพัทลุง เพื่อให้ยกเลิกสร้างเขื่อนเหมืองตะกั่ว ภายใต้การนำของ นายเดชา เหล็มหมาด ชาบ้านเหมืองตะกั่ว


ซึ่งการชุมนุมประท้วงในวันนี้ทางแกนนำคัดค้านการสร้างเขื่อนเหมืองตะกั่ว ได้ให้ผู้ชุมนุมประท้วงทุกคนที่ร่วมชุมนุมประท้วงค้างคืนหลับนอนและจัดหาอาหาร บริเวณด้านหน้าทางขึ้นอาคารศาลากลางจังหวัดพัทลุง เพื่อกดดันให้มีคำสั่งยกเลิกการสร้างเขื่อนเหมืองตะกั่วโดยเร็ว โดยก่อนหน้านี้ทางกลุ่มชาวบ้านมายื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงหลายครั้ง แต่คำเรียกร้องยังถูกเมินเฉยมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าระดับอำเภอ และระดับจังหวัดในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา

ขณะเดียวกัน ทางแกนนำได้ยื่นหนังสือผ่าน นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง ถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และอธิบดีกรมชลประทาน โดยมีข้อเรียกร้องให้ยกเลิกแผนการสร้างเขื่อนเหมืองตะกั่วในทันที พร้อมรายชื่อของชาวบ้านในพื้นที่ที่คัดค้านจำนวนกว่า 400 ราย


นายเดชา เหล็มหมาด ชาวบ้านเหมืองตะกั่ว หมู่ที่ 1 ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง แกนนำคัดค้านแผนการสร้างเขื่อนเหมืองตะกั่ว กล่าวว่า เนื่องจากแผนการสร้างเขื่อนเหมืองตะกั่ว ต.หนองธง อ.ป่าบอน จ.พัทลุง นั้นมีความพยายามแบบไร้เหตุผลมาเป็นเวลาหลายปี ชาวบ้านชุมชนเหมืองตะกั่วทนต่อพฤติกรรมของกรมชลประทานไม่ได้อีกต่อไป ซึ่งการสร้างเขื่อนดังกล่าวไม่มีความจำเป็นในพื้นที่ เนื่องจากบริเวณใกล้กันมีเขื่อนถึง 2 เขื่อนอยู่แล้ว และเป็นโครงการที่ไม่ชอบมาพากล เนื่องจากหนังสือที่ส่งไปเพื่อขอเป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ไม่ได้ผ่านการทำเวทีประชาชน

ดังนั้น จึงขอให้ยกเลิกแผนการสร้างเขื่อนเหมืองตะกั่ว หลังจากยื่นหนังสือไปแล้วหากไม่ได้รับคำตอบ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงจะปักหลักค้างคืนนอนและจัดหาอาหาร บริเวณด้านหน้าทางขึ้นอาคารศาลากลางจังหวัดพัทลุง จนกว่ารัฐบาลจะมีคำสั่งยกเลิกสร้างเขื่อนเหมืองตะกั่ว และหากไม่ได้รับความสนใจจากผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงและรัฐบาล ทางกลุ่มผู้ชุมนุมประท้วงก็จะเดินทางขึ้น กทม.ชุมนุมประท้วงหน้าทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 21 สิงหาคม


Let's block ads! (Why?)



"ยกเลิก" - Google News
August 17, 2020 at 01:17PM
https://ift.tt/2PZJC2U

ชาวบ้านเหมืองตะกั่วชุมนุมประท้วงยกเลิกการสร้างเขื่อน หากไร้คำตอบเตรียมนอนค้างหน้าศาลากลางพัทลุง - ผู้จัดการออนไลน์
"ยกเลิก" - Google News
https://ift.tt/3dEXCtn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชาวบ้านเหมืองตะกั่วชุมนุมประท้วงยกเลิกการสร้างเขื่อน หากไร้คำตอบเตรียมนอนค้างหน้าศาลากลางพัทลุง - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.