Search

ร้อง DSI ถูกยกเลิกหลักสูตรการเรียน พบลักลอบเปิดสอนโดยไม่ได้รับอนุญาต - ช่อง 7

sedangsulit.blogspot.com
วิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยนาท ไปเปิดศูนย์การเรียนรู้ชักชวนประชาชนมาลงทะเบียนเรียนหลักสูตร ปวช. และ ปวส. แต่ถูกกระทรวงศึกษาธิการยกเลิกหลักสูตร เพราะลักลอบเปิดสอนโดยไม่ได้รับอนุญาต เลยประกาศลอยแพนักศึกษาที่ลงทะเบียนเรียนกว่า 700 คน

เมื่อวานนี้ มีกลุ่มนักศึกษาที่ลงทะเบียเรียนหลักสูตร ปวช. และ ปวส. ของวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดชัยนาท จำนวนกว่า 100 คน ไปร้องเรียนให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ ตรวจสอบและดำเนินคดี รวมถึงขอให้ตัวแทนจากกระทรวงศึกษาธิการช่วยเหลือ หลังจ่ายเงินลงทะเบียนตามหลักสูตรไปกว่า 40,000 บาท แต่กลับถูกยกเลิกการเรียนการสอนกระทันหัน ทำให้ได้รับความเสียหาย

ผู้เสียหายเปิดเผยว่า วิทยาลัยดังกล่าวได้ไปเปิดศูนย์การเรียนรู้ในจังหวัดต่าง ๆ อาทิ จังหวัดสมุทรสาคร, เพชรบุรี, นครสวรรค์, ราชบุรี, สมุทรปราการ และนครปฐม โดยเปิดสอนมาแล้ว 6 ปี มีนักศึกษารวม 4 รุ่น จำนวนกว่า 700 คน ต่อมามีการตรวจสอบโดยกระทรวงศึกษาธิการแล้วพบว่าการไปเปิดสอนไม่ได้รับการอนุญาตอย่างถูกต้อง กระทรวงฯ จึงสั่งให้ยกเลิกการเรียนการสอน และทางสถาบันแจ้งแค่เพียงว่ามีความจำเป็นต้องเลิกกิจการกระทันหันเท่านั้น และปฏิเสธความรับผิดชอบในความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งจากการที่พบว่าเป็นการเปิดการเรียนการสอนอย่างไม่ถูกต้อง ก็มีผลทำให้ผู้ที่สำเร็จการศึกษาไม่ได้รับการรับรองวุฒิการศึกษาไปด้วย

ทั้งนี้ นักศึกษาผู้เสียหายเห็นว่าเป็นการหลอกลวง และเป็นการร่วมกันปลอมเอกสารของทางราชการ เชื่อว่ามีการทำกันเป็นขบวนการ ที่ผ่านมานักศึกษาผู้เสียหายได้ไปแจ้งความแล้วในหลายท้องที่ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า จึงมาขอให้กรมสอบสวนคดีพิเศษดำเนินการเอาผิดกับสถานศึกษาดังกล่าวด้วย

ทางด้านตัวแทนจากกระทรวงศึกษาธิการ ก็บอกว่า เบื้องต้นจะหาทางเยียวยานักศึกษาที่เสียหายทั้งที่ยังอยู่ระหว่างการศึกษา และผู้ที่จบการศึกษาไปแล้ว ซึ่งอาจจะเป็นในรูปแบบของการนำหน่วยกิตที่เก็บได้ไปเทียบและเรียนต่อในสถาบันการศึกษาอื่น รวมถึงการเทียบวุฒิการศึกษากับหลักสูตรที่ได้รับอนุญาตให้ถูกต้องต่อไป

Let's block ads! (Why?)



"ยกเลิก" - Google News
September 09, 2020 at 09:21AM
https://ift.tt/2GBGoBe

ร้อง DSI ถูกยกเลิกหลักสูตรการเรียน พบลักลอบเปิดสอนโดยไม่ได้รับอนุญาต - ช่อง 7
"ยกเลิก" - Google News
https://ift.tt/3dEXCtn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ร้อง DSI ถูกยกเลิกหลักสูตรการเรียน พบลักลอบเปิดสอนโดยไม่ได้รับอนุญาต - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.