Search

จีนสั่งยกเลิกทุกรายการ'เอเชี่ยนบีชเกมส์'ส่อเลื่อนแข่งปีหน้า - เดลีนีวส์

sedangsulit.blogspot.com

ดร.สมศักดิ์ ลีสวัสดิ์ตระกูล ที่ปรึกษาประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) เปิดเผยว่า การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 "ซานยาเกมส์ 2020" ที่เมืองซานยา ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 18 พ.ย.-6 ธ.ค.63 มีแนวโน้มที่จะถูกเลื่อนไปจัดแข่งขันในปีหน้า (ค.ศ.2021) แทน

หลังจากรัฐบาลจีน ได้ประกาศยกเลิกการจัดแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติทุกรายการภายในประเทศทั้งหมดไปจนถึงสิ้นปีนี้ โดยการกีฬาของประเทศจีน ได้ชี้แจงว่า การประกาศดังกล่าวเป็นเหตุผลทางวิทยาศาสตร์และเพื่อรักษาระเบียบ หลังได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อีกครั้งในประเทศ

ขณะเดียวกัน โอซีเอ ได้ออกแถลงการณ์ มีใจความว่า โอซีเอ, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศจีน และคณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ กำลังหารือเพื่อกำหนดวันจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ขึ้นใหม่ ที่ผ่านมาได้ติดต่อประสานงานกันโดยตลอดในเรื่องเกี่ยวกับการจัดแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ที่เมืองซานยา เพื่อติดตามสถานการณ์แบบวันต่อวัน และมีการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อเตรียมพร้อมหากจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนวันจัดแข่งขัน

ทั้งนี้ หากได้มีการตัดสินใจในเรื่องนี้แล้ว ทาง โอซีเอ, คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศจีน และคณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชี่ยนบีชเกมส์ จะมีการประกาศให้ทราบถึงวันจัดแข่งขันใหม่ สำหรับกีฬาเอเชี่ยนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 นี้ อีกครั้ง

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ เป็นที่คาดกันว่าจะมีนักกีฬามากกว่า 2,000 คน จาก 40 ประเทศ จะเข้าร่วมแข่งขันชิงชัยใน "ซานยาเกมส์ 2020" โดยรายการนี้จะมีการแข่งขัน 19 ชนิดกีฬา ซึ่งก็รวมถึง บาสเก็ตบอล 3x3, แฮนด์บอลชายหาด, เรือมังกร และเทคบอล
 

Let's block ads! (Why?)



"ยกเลิก" - Google News
July 12, 2020 at 01:25PM
https://ift.tt/2CrvzzE

จีนสั่งยกเลิกทุกรายการ'เอเชี่ยนบีชเกมส์'ส่อเลื่อนแข่งปีหน้า - เดลีนีวส์
"ยกเลิก" - Google News
https://ift.tt/3dEXCtn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "จีนสั่งยกเลิกทุกรายการ'เอเชี่ยนบีชเกมส์'ส่อเลื่อนแข่งปีหน้า - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.