Search

รบ.ทรัมป์ ยอมถอย ยกเลิกนโยบายถอนวีซ่า นศ.ต่างชาติเรียนออนไลน์ 100% แล้ว - ไทยรัฐ

sedangsulit.blogspot.com

รัฐบาล ปธน.ทรัมป์ กลับลำ ยกเลิกนโยบายถอนวีซ่านักศึกษาต่างชาติที่เรียนหนังสือผ่านทางออนไลน์แบบ 100%แล้ว หลังมีมหาวิทยาลัยและทางการ 17 รัฐถึงกับยื่นฟ้องคัดค้าน

เมื่อ 15 ก.ค.63 รัฐบาลประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา ยอมกลับลำ ยกเลิกนโยบายที่จะ ‘เนรเทศ’ ถอนวีซ่านักศึกษาต่างชาติที่เรียนผ่านทางออนไลน์แบบ 100% แล้ว ขณะเกิดสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธ์ุใหม่ 2019 หรือโควิด-19 ระบาด หลังจากสำนักงานตำรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรสหรัฐฯ ได้ประกาศนโยบายของรัฐบาลที่โดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักนี้ได้เพียงสัปดาห์เดียว

ก่อนที่รัฐบาลประธานาธิบดีทรัมป์ จะยอมถอยในนโยบายนี้ โดยมีมหาวิทยาลัยชั้นนำในประเทศสหรัฐอเมริกา ทั้งมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด และสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ รวมทั้งทางการ 17 รัฐในสหรัฐอเมริกา ได้ยื่นฟ้องรัฐบาลทรัมป์เกี่ยวกับนโยบายนี้ ที่ต้องการจะบังคับให้นักศึกษาต่างชาติเดินทางกลับประเทศบ้านเกิด

ตามรายงานของนิวยอร์กไทม์ส เผยว่า ผู้พิพากษาประจำศาลเขตแมสซาชูเซตส์ ได้กล่าวว่า รัฐบาลประธานาธิบดีทรัมป์จะยกเลิกนโยบายดังกล่าวที่มีผลบังคับในเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ขณะที่กำลังเกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 หลังจากทั้งสองฝ่ายสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ โดยนักศึกษาต่างชาติจะได้รับอนุญาตให้เข้าเรียนในชั้นเรียน ถ้ามีความจำเป็น และยังคงสามารถพำนักในสหรัฐอเมริกาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ทั้งนี้ ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า มีนักศึกษาต่างชาติเรียนหนังสืออยู่ในสหรัฐอเมริกามากกว่า 1 ล้านคน และถือเป็นรายได้สำคัญของมหาวิทยาลัย และวิทยาลัยต่างๆ ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา นักศึกษาต่างชาติเหล่านี้มีความกังวลอย่างมากว่าพวกตนจะทำอย่างไรต่อไปดี ขณะที่มหาวิทยาลัยและวิทยาลัยต่างๆ ในสหรัฐฯ รวมทั้งฮาร์วาร์ด และสถาบันเทคโนโลยีแมสซาชูเซตส์ได้ตัดสินใจสอนหนังสือผ่านทางออนไลน์ จากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดรุนแรงในสหรัฐอเมริกา

: ข่าวต่างประเทศ-ไทยรัฐออนไลน์

ที่มา : CNN, BBC

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ยกเลิก" - Google News
July 15, 2020 at 12:35PM
https://ift.tt/3h1ZI7O

รบ.ทรัมป์ ยอมถอย ยกเลิกนโยบายถอนวีซ่า นศ.ต่างชาติเรียนออนไลน์ 100% แล้ว - ไทยรัฐ
"ยกเลิก" - Google News
https://ift.tt/3dEXCtn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "รบ.ทรัมป์ ยอมถอย ยกเลิกนโยบายถอนวีซ่า นศ.ต่างชาติเรียนออนไลน์ 100% แล้ว - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.