Search

นิวซีแลนด์ยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หลังยอดผู้ป่วยลดเหลือ 0 - efinanceThai

sedangsulit.blogspot.com

  สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นิวซีแลนด์ กลายเป็นประเทศแรกที่ยกเลิกการใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) หลังรัฐบาลนิวซีแลนด์ยืนยันว่าสามารถควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด -19 ได้อย่างเด็ดขาด และไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิดในนิวซีแลนด์เป็นวันที่ 17 ติดต่อกัน และผู้ป่วยคนสุดท้ายได้หายป่วยในวันนี้

  นายกรัฐมนตรีจาซินดา อาร์เดิร์น ของนิวซีแลนด์ กล่าวว่าในขณะนี้ทางรัฐบาลนิวซีแลนด์ได้ยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม โดยจะมีผลตั้งแต่เที่ยงคืนของวันนี้เป็นต้นไปเพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติ และเป็นการยืนยันว่านิวซีแลนด์สามารถควบคุมการระบาดของโลกได้อย่างเด็ดขาด โดยรัฐบาลนิวซีแลนด์เตรียมที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศจากภาวะชะลอตัวเป็นเป้าหมายต่อไป

  อย่างไรก็ตามแม้นิวซีแลนด์ จะผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม แต่ด่านตรวจคนเข้าเมืองของนิวซีแลนด์ยังคงปิดต่อไปโดยจะอนุญาตให้พลเมืองนิวซีแลนด์ และ แรงงานต่างชาติบางส่วนที่ทักษะเฉพาะทางเดินทางเข้าประเทศเท่านั้น และผู้ที่เดินทางเข้าประเทศนิวซีแลนด์ทั้งหมดจะต้องถูกกักตัวเพื่อดูอาการเป็นระยะเวลา 14 วันตามเดิม

  ทั้งนี้ยอดผู้ป่วยไวรัสโควิด-19 ของนิวซีแลนด์ก่อนที่จะประกาศยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม อยูู่ที่ 1,504 ราย ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตอยู่ที่ 22 ราย

Let's block ads! (Why?)



"ยกเลิก" - Google News
June 08, 2020 at 05:08PM
https://ift.tt/2YgI5tf

นิวซีแลนด์ยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หลังยอดผู้ป่วยลดเหลือ 0 - efinanceThai
"ยกเลิก" - Google News
https://ift.tt/3dEXCtn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นิวซีแลนด์ยกเลิกมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หลังยอดผู้ป่วยลดเหลือ 0 - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.