Search

`แควนตัส`ประกาศยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ ถึงมี.ค.64 เซ่นพิษโควิด - efinanceThai

sedangsulit.blogspot.com

  สำนักข่าว CNBC รายงานว่า สายการบินแควนตัส แอร์เวย์ ของออสเตรเลีย ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมดไปจนถึง เดือนมี.ค. 64 หลังอุปสงค์ของอุตสาหกรรมการบินทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

  อลัน จอยซ์ ประธานบริหารสายการบินแควนตัส กล่าวว่า การขยายเวลายกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศในครั้งนี้ เป็นผลมาจากสายการบินยังมองไม่เห็นความเป็นไปได้ที่อุตสาหกรรมการบินจะเติบโตขึ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้ หลังเผชิญการระบาดของโควิด-19 ซึ่งทำให้ทางสายการบินตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศทั้งหมด

        โดยขณะนี้แควนตัสได้ให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศในเส้นทางบินตรงไปนิวซีแลนด์เพียงประเทศเดียวเท่านั้น ซึ่งจะให้บริการจนถึงเดือน ส.ค.นี้

  นอกจากนี้ CEO ของแควนตัส ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางสายการบินจะทำการปลดระวางเครื่องโบอิ้ง 747 หกลำ และเลิกจ้างพนักงาน 20% ของพนักงานทั้งหมดภายในปีนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในแผนการปรับลดโครงสร้างสายการบินเพื่อรับมือกับผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ในระยะยาวต่อไป

  ทั้งนี้ สมาคมการขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) ได้คาดการณ์ว่าสายการบินทั่วโลกจะสูญเสียรายได้มากถึง 8.4 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีนี้ และสูญเสียรายได้ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในปีหน้าหลังได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19

Let's block ads! (Why?)



"ยกเลิก" - Google News
July 15, 2020 at 11:18AM
https://ift.tt/3ex3N25

`แควนตัส`ประกาศยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ ถึงมี.ค.64 เซ่นพิษโควิด - efinanceThai
"ยกเลิก" - Google News
https://ift.tt/3dEXCtn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "`แควนตัส`ประกาศยกเลิกเที่ยวบินระหว่างประเทศ ถึงมี.ค.64 เซ่นพิษโควิด - efinanceThai"

Post a Comment

Powered by Blogger.