Search

เคาท์ดาวน์ "ศบค." เตรียมยกเลิก แถลงข่าว "วันเสาร์-อาทิตย์" - ฐานเศรษฐกิจ

sedangsulit.blogspot.com

ศบค.นับถอยหลังภารกิจ เตรียม ยกเลิกการแถลงสถานการณ์โควิด วันเสาร์-อาทิตย์ เหลือเพียงการแถลงในวันธรรมดาเท่านั้น หลังสถานการณ์ดีขึ้น

สถานการณ์โควิดดีขึ้น ทำให้ ศบค.เตรียมปรับรูปแบบการณ์แถลงสถานการณ์ประจำวัน มีแผนที่จะยกเลิกการรายงานช่วงเสาร์-อาทิตย์ โดยเริ่มสัปดาห์หน้า

โดยข้อมูลของเรื่องนี้ เปิดเผยโดย นายแพทย์เอกชัย เพียรศรีวัชรา ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพในเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน  

นายแพทย์เอกชัย เพียรศรีวัชรา ผู้อำนวยการสำนักส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัย

โดยระบุว่า "รู้สึกใจหาย อาจจะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของการแถลงข่าวจาก​ ศบค.​ ในวันหยุดเสาร์อาทิตย์​ โดยสัปดาห์หน้าจะมีเฉพาะวันธรรมดา​ เนื่องจากสถานการณ์​โควิดดีขึ้นมากในประเทศไทย​ ดังนั้นวันนี้หลังถ่ายทอดสด​ ทีมงานผู้อยู่เบื้องหลังการถ่ายทำทั้งหมด​ พร้อมทีมโฆษก​ คุณหมอบุ๋ม​ พิธีกร​ เจ้าหน้าที่ควบคุมการถ่ายทอด​ จึงร่วมกันถ่ายรูป​หมู่โดย เว้นระยะห่าง​ 1 ถึง​ 2 เมตร​ วันนี้มีโอกาสดีได้ ประชาสัมพันธ์​คู่มือเตรียมความพร้อมในการเปืดโรงเรียนป้องกันโควิด​ 19 ที่หลายฝ่ายร่วมกันจัดทำ"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นางฟ้าศบค. "หมอบุ๋ม" อดีตนางสาวไทยสู่ไมค์แถลงโควิด

ใกล้ปิดจ๊อบ ศูนย์‘ศบค.’

เบื้องหลัง “คลายล็อกเฟส 3" เตรียมยกเลิก "พรก.ฉุกเฉิน" หลังระยะ4

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแถลงสถานการณ์ประจำวันของ ศบค.นั้นแบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกแถลงโดยศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19  หรือ ศบค. ที่มีการแบ่งการแถลง เป็น วันธรรมดา คือ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. รับหน้าที่ ส่วนวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดราชการ นักขัตฤกษ์ เพิ่งมอบหมายให้ หมอบุ๋ม หรือ แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค. ทำหน้าที่

ขณะเดียวกันส่วนที่สอง เป็นการแถลงสถานการณ์โดยทีมแพทย์จากหน่วยงานภายใต้กระทรวงสาธารณสุข สลับสับเปลี่ยนกันมาแถลง ที่ปัจจุบันมีการแถลงสถานการณ์และสร้างความเข้าใจกับสังคมทุกวันเช่นกัน


Let's block ads! (Why?)



"ยกเลิก" - Google News
June 07, 2020 at 06:27PM
https://ift.tt/2UlNX3b

เคาท์ดาวน์ "ศบค." เตรียมยกเลิก แถลงข่าว "วันเสาร์-อาทิตย์" - ฐานเศรษฐกิจ
"ยกเลิก" - Google News
https://ift.tt/3dEXCtn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เคาท์ดาวน์ "ศบค." เตรียมยกเลิก แถลงข่าว "วันเสาร์-อาทิตย์" - ฐานเศรษฐกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.