Search

หลายเมืองในสหรัฐฯ ยกเลิกเคอร์ฟิว หลังประท้วงเริ่มสงบ - ช่อง 7

sedangsulit.blogspot.com
หลายเมืองของสหรัฐฯ ประกาศยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิวแล้ว หลังการประท้วงเริ่มสงบลง

ผู้ประท้วงจำนวนมากต่างยินดีและพอใจ ที่ข้อเรียกร้องประสบผลสำเร็จ หลังอัยการรัฐมินนิโซตาของสหรัฐฯ ได้เพิ่มโทษข้อกล่าวหา นายเดเร็ก เชาวิน อดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้เข่ากดคอ นายจอร์จ ฟลอยด์ จนเสียชีวิต ว่าเป็นการฆาตกรรมโดยเจตนา แต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน พร้อมตั้งข้อหาอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจอีก 3 นาย ฐานให้การสนับสนุน อย่างไรก็ตาม ผู้ประท้วงทั่วประเทศยังคงชุมนุมประท้วงอย่างสงบ เพื่อต่อต้านการเหยียดสีผิว ทำให้หลายเมือง อาทิ นครลอสแอนเจลิส และซีแอตเทิล ประกาศยกเลิกมาตรการเคอร์ฟิวแล้ว

นอกจากนี้ มีรายงานความรุนแรงเกิดขึ้นในหลายเมือง โดยที่นครนิวยอร์ก มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ถูกยิง และอีก 1 นาย ถูกมีดแทง ระหว่างเกิดการประท้วง แต่ทั้งคู่ไม่ได้รับอันตรายถึงชีวิต และยังเกิดเหตุปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ และกลุ่มผู้ประท้วงด้วย

นายมาร์ก เอสเปอร์ รัฐมนตรีกลาโหม ออกมาคัดค้านการบังคับใช้กฎหมายปราบจลาจล ที่จะเปิดทางให้ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ สามารถส่งกำลังทหารเข้าควบคุมการชุมนุมประท้วงได้ พร้อมระบุว่ากฎหมายดังกล่าวควรถูกบังคับใช้ในสถานการณ์ร้ายแรงและเร่งด่วนเท่านั้น

ขณะที่ ผลชันสูตรศพ นายจอร์จ ฟลอยด์ เพิ่มเติม พบว่านายฟลอยด์ ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการ อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเชื้อโควิด-19 ไม่ผลต่อการเสียชีวิตของเขา

Let's block ads! (Why?)



"ยกเลิก" - Google News
June 04, 2020 at 08:49PM
https://ift.tt/2Uboc5r

หลายเมืองในสหรัฐฯ ยกเลิกเคอร์ฟิว หลังประท้วงเริ่มสงบ - ช่อง 7
"ยกเลิก" - Google News
https://ift.tt/3dEXCtn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หลายเมืองในสหรัฐฯ ยกเลิกเคอร์ฟิว หลังประท้วงเริ่มสงบ - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.