Search

"เทพไท" เชิญชวน ส.ว.ร่วมปลดล็อกแก้วิกฤติการเมือง ยกเลิก ม.272 - ไทยรัฐ

sedangsulit.blogspot.com

เทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช ปชป. ชี้ ส.ว.คือ ปัจจัยชี้ขาด แก้รธน.เชิญชวน ร่วมกันปลดล็อกแก้วิกฤติการเมือง ยกเลิก ม.272 อำนาจส.ว.เลือกนายกฯ

วันที่ 6 ก.ย. 2563 นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงท่าทีความเคลื่อนไหวของนายวันชัย สอนศิริสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ที่ประกาศปิดสวิตช์ตัวเองไม่โหวตเลือกนายกรัฐมนตรีตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 272 ว่า เป็นเรื่องน่ายินดียิ่ง ที่มี ส.ว.หลายคนเริ่มเคลื่อนไหวแสดงจุดยืนของตัวเองอย่างชัดเจน พร้อมยอมรับกระแสการเรียกร้องของสังคมทุกภาคส่วน ที่ต้องการให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และยกเลิกมาตรา 272 ออกไป ถ้าหากมี ส.ว.คนอื่นๆ อีกจำนวนหนึ่งมีแนวความคิดเช่นนี้ เชื่อว่าการแก้รัฐธรรมนูญในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จแน่นอน เพราะสิ่งที่สังคมวิตกกังวลอยู่ในขณะนี้ ก็คือเสียงของส.ว.จำนวนหนึ่งในสามคือ 84 คน ที่จะต้องยกมือสนับสนุนญัตติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ตามมาตรา 256(3) (6) ของพรรคร่วมรัฐบาล และพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่มีเนื้อหาในทำนองเดียวกัน คือ แก้ไขมาตรา 256 และให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) หากมีเสียงสนับสนุนจาก ส.ว. ไม่ถึง 84 คน ญัตติทั้งหมดก็มีอันตกไป

“ขอให้ส.ว.ทุกคน ได้ตระหนักว่าสมาชิกวุฒิสภาทั้งหมดเป็นส่วนสำคัญในการคลี่คลายสถานการณ์บ้านเมือง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองโดยสันติวิธี เพราะการชุมนุมของนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ มีข้อเสนอให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเป้าหมายหลัก และวุฒิสภาเป็นองค์กรเดียวเท่านั้นที่มีบทบาทสำคัญในการปลดล็อกให้บ้านเมืองออกจากวิกฤติได้

จึงอยากให้ ส.ว.ได้ลดทิฐิลง ปล่อยวาง เข้าใจกระแสของสังคม เหมือนกับนายวันชัย สอนศิริ หรือนายเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ สมาชิกวุฒิสภา โดยการเชิญชวนทุกฝ่ายร่วมมือกันแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นไปตามข้อเรียกร้องของทุกภาคส่วนในสังคม เพื่อให้มีการจัดทำรัฐธรรมนูญฉบับประชาชนขึ้นมา เป็นรัฐธรรมนูญที่มีประชาธิปไตยตามแบบฉบับสากล และจะเป็นการแก้ปัญหาวิกฤติการเมืองที่เกิดขึ้นในขณะนี้ คลี่คลายลงได้อย่างแน่นอน” นายเทพไท กล่าว

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ยกเลิก" - Google News
September 06, 2020 at 11:58AM
https://ift.tt/3jOwLNY

"เทพไท" เชิญชวน ส.ว.ร่วมปลดล็อกแก้วิกฤติการเมือง ยกเลิก ม.272 - ไทยรัฐ
"ยกเลิก" - Google News
https://ift.tt/3dEXCtn


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""เทพไท" เชิญชวน ส.ว.ร่วมปลดล็อกแก้วิกฤติการเมือง ยกเลิก ม.272 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.