Search

สหรัฐยกเลิกวีซ่าพลเมืองจีนมากกว่า 1000 คน - เดลีนีวส์

sedangsulit.blogspot.com
สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 9 ก.ย. ว่านายแชด วูลฟ์ รมว.กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิของสหรัฐ แถลงเมื่อวันพุธ เรื่องการยกเลิกวีซ่าของพลเมืองจีน "เป็นการจำเพาะเจาะจง" โดยผู้ได้รับผลกระทบคือนักศึกษาและนักวิจัย แต่รัฐบาลวอชิงตันตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าบุคคลเหล่านั้น "มีความเชื่อมโยงกับแผนยุทธศาสตร์ทางทหารของจีน" ซึ่งอาจนำไปสู่ความพยายามเข้าถึงข้อมูลอ่อนไหว และการจารกรรมทรัพย์สินทางปัญญา
 

 
ขณะเดียวกัน วูลฟ์กล่าวถึงการดำเนินการ "ตามกรอบของกฎหมายสหรัฐ" เพื่อป้องกันไม่ให้สินค้าของจีนที่ผลิตโดยแรงงานทาสหรือผู้ถูกกดขี่ด้านแรงงาน สามารถเข้าสู่ตลาดภายในประเทศ แม้ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม แต่ทุกฝ่ายเข้าใจตรงกันว่าหมายถึงผลิตภัณฑ์ที่ส่งออกจากเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์
 
ในวันเดียวกัน รายงานของกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐระบุเพิ่มเติมว่า นักศึกษาและนักวิจัยของจีนซึ่งถูกเพิกถอนวีซ่านั้นมีจำนวนมากกว่า 1,000 คน โดยมาตรการดังกล่าวซึ่ง "มีผลทันที" เป็นไปตามคำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มาศึกษาต่อหรือประจำอยู่ตามมหาวิยาลัย ตลอดจนสถาบันหลายแห่งของสหรัฐในด้านวิศวกรรม คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี.

เครดิตภาพ : AP

Let's block ads! (Why?)



"ยกเลิก" - Google News
September 10, 2020 at 08:24AM
https://ift.tt/3m1nZOF

สหรัฐยกเลิกวีซ่าพลเมืองจีนมากกว่า 1000 คน - เดลีนีวส์
"ยกเลิก" - Google News
https://ift.tt/3dEXCtn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สหรัฐยกเลิกวีซ่าพลเมืองจีนมากกว่า 1000 คน - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.