Search

มาดริด โอเพ่น เจอพิษโควิด ยกเลิกจัดการแข่งขัน เดือนกันยายนนี้ - thebangkokinsight.com

sedangsulit.blogspot.com

เอทีพี-ดับเบิลยูทีเอ ตัดสินใจยกเลิกจัดการแข่งขันเทนนิสรายการ “มาดริด โอเพ่น” ตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขสเปน ท่ามกลางสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ ที่ย่ำแย่ลง

สหพันธ์เทนนิสอาชีพชาย (เอทีพี) และสมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) ผู้จัดการแข่งขันรายการนี้บอกว่า ทางสมาคมไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากยกเลิกจัดการแข่งขัน ที่มีนักเทนนิสชั้นนำ ของสเปน อย่าง ราฟาเอล นาดาล เข้าร่วมแข่งด้วย

แถลงการณ์ของมาดริด โอเพ่น ระบุว่า หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสเปน กลับมาพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ทำให้เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ กรุงมาดริดประกาศมาตรการใหม่ๆ ออกมาจำนวนหนึ่ง เพื่อควบคุมการระบาด ซึ่งรวมถึง การลดจำนวนการชุมนุมทางสังคมให้เหลือไม่เกิน 10 คน ทั้งในที่สาธารณะ และที่ส่วนบุคคล ซึ่งยิ่งทำให้การจัดแข่งขันมีความเป็นไปได้น้อยลง

ทั้งนี้ รายการแข่งขันของทั้งเอทีพี และดับเบิลยูทีเอ ถือเป็นทัวร์นาเมนท์ที่สำคัญ สำหรับฤดูการแข่งขันบนคอร์ทดินในยุโรป ที่จะปิดท้ายด้วยการแข่งขัน เฟรนช์ โอเพ่น หนึ่งในแกรนด์สแลมสำคัญของปี

แต่เดิมนั้น ทั้งมาดริด โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น มีกำหนดจัดการแข่งขันขึ้นในเดือนพฤษภาคม ก่อนที่จะถูกเลื่อนออกมาเป็นเดือนกันยายนนี้ โดยมาดริด โอเพ่น มีกำหนดเริ่มการแข่งขันในวันที่ 12 กันยายน ส่วนเฟรนช์ โอเพ่น จะเริ่มขึ้นในวันที่ 27 กันยายน

เมื่อวานนี้ (4 ส.ค.) สเปนรายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่รายวัน พุ่งสูงสุดในรอบ 4 เดือน ที่ 5,760 คน ทำให้มียอดสะสมผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 349,894 คน ทั้งในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นถึง 18,191 คน ซึ่งเป็นยอดติดเชื้อรายสัปดาห์ที่สูงขึ้นถึง 10 เท่า จากเมื่อเดือนที่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Add Friend Follow

Let's block ads! (Why?)



"ยกเลิก" - Google News
August 05, 2020 at 07:08AM
https://ift.tt/2Xu91px

มาดริด โอเพ่น เจอพิษโควิด ยกเลิกจัดการแข่งขัน เดือนกันยายนนี้ - thebangkokinsight.com
"ยกเลิก" - Google News
https://ift.tt/3dEXCtn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "มาดริด โอเพ่น เจอพิษโควิด ยกเลิกจัดการแข่งขัน เดือนกันยายนนี้ - thebangkokinsight.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.