![](https://thestandard.co/wp-content/uploads/2020/07/UPDATE_%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B9%83%E0%B8%88%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B8%95%E0%B9%88%E0%B8%AD-Coca-Cola2.jpg)
การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว และแม้จะมีความพยายามทุกอย่างเพื่อสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ไม่เห็นหนทางที่จะดันไปต่อได้ ทำให้ Coca-Cola ตัดสินใจยกเลิกทำตลาดแบรนด์น้ำผลไม้ Odwalla
Coca-Cola เข้าซื้อแบรนด์ Odwalla ในปี 2001 ทว่า ยอดขายลดลงในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นเพราะการแข่งขันในกลุ่มน้ำผลไม้และสมูทตี้รุนแรงมากขึ้น อีกทั้งผู้บริโภคยังให้ความสนใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น ทำให้ในที่สุด Odwalla ก็ไปต่อไม่ไหว แม้จะมีความพยายามในการปรับปรุงต้นทุนและประสิทธิภาพในการดำเนินงานแล้วก็ตาม
ดังนั้น แทนที่จะลงทุนต่อไป Coca-Cola จึงตัดสินใจที่จะนำงบดังกล่าวไปลงทุนในสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการแทน Coca-Cola ย้ำว่า การตัดสินใจยกเลิกแบรนด์ Odwalla ไม่ได้เกี่ยวข้องโดยตรงกับการระบาดของโควิด-19
“การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ” จอห์น แฮ็กเกตต์ ประธานหน่วยธุรกิจ Minute Maid ของ Coca-Cola และแบรนด์น้ำผลไม้ กล่าวกับ CNN Business
พนักงาน 300 คน จะต้องถูกปลดออก ขณะเดียวกัน Coca-Cola วางแผนที่จะขายรถบรรทุกห้องเย็นจำนวน 230 คัน ออกไปด้วย
ลึกเข้าไปในการตัดสินใจยกเลิกทำตลาดบางแบรนด์ของ Coca-Cola นั้นมีเป้าหมายเพื่อให้การดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น และตอบสนองความต้องการสำหรับสินค้ายอดนิยมของตัวเอง โดยความซับซ้อนที่มีอยู่น้อยลงในระบบซัพพลายเชนจะทำให้ Coca-Cola มีโอกาสเหนือคู่แข่งมากขึ้น
พิสูจน์อักษร: ภาวิกา ขันติศรีสกุล
อ้างอิง:
"ยกเลิก" - Google News
July 02, 2020 at 01:41AM
https://ift.tt/3ggpDYY
เสียใจด้วย คุณไม่ได้ไปต่อ! Coca-Cola ตัดสินใจยกเลิกทำตลาดแบรนด์น้ำผลไม้ Odwalla - thestandard.co
"ยกเลิก" - Google News
https://ift.tt/3dEXCtn
Bagikan Berita Ini
0 Response to "เสียใจด้วย คุณไม่ได้ไปต่อ! Coca-Cola ตัดสินใจยกเลิกทำตลาดแบรนด์น้ำผลไม้ Odwalla - thestandard.co"
Post a Comment