Search

โรงแรมระยองแทบทรุด ถูกลูกค้ายกเลิกห้องพักเกือบ 100% - เกาะเสม็ดร้าง นทท.หายเกลี้ยง - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS

sedangsulit.blogspot.com

15 ก.ค. 2563
4,199 ครั้ง

วานนี้ (14 ก.ค.) คุณอนุชิดา ชินศิรประภา ผู้บริหารโรงแรมโกลเด้น ซิตี้ ระยอง เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ถึงผลกระทบจากกรณีทหารอียิปต์ติดเชื้อโควิด 19 เข้าพักโรงแรมและเดินห้างฯ ในจังหวัดระยองว่า โรงแรมระยองโกลเด้นซิตี้ ระยอง ถูกลูกค้ายกเลิกห้องพักที่ได้รับการจองไว้ก่อนหน้านี้เกือบทั้งหมดแล้ว 

 

 

โดยเฉพาะเมื่อวานนี้ (14 ก.ค.) ซึ่งปกติมีลูกค้ามาจัดประชุมสัมมนาต่อเนื่อง 4 วัน จู่ๆ ก็ยกเลิกกลางคัน ทั้งๆ ที่บอกว่าอย่ายกเลิกเลย แต่ลูกค้าก็บอกว่า ถึงจัดไปก็ไม่มีคนมา เพราะคนตื่นตระหนก เหลือเพียงส่วนที่เป็นงานเล็กๆ ก็จัดอยู่แต่จำนวนคนก็ลดลง แต่ต้องลุ้นต่ออีกว่า งานไหนยกเลิกแล้วจะยกเลิกไปทั้งพีเรียดไม๊ ห้องพักที่จองมาถูกยกเลิกเกือบหมดแล้ว เสียหายเฉพาะวันนี้วันเดียวยอดประมาณ 2 ล้านกว่าบาท แล้วต้องลุ้นต่อไปอีกว่า ที่ลูกค้าบอกว่าขอเลื่อนจะกลับมาจริงหรือไม่ บางรายก็บอกว่าเลื่อน แต่ไปจัดที่อื่นแล้ว ก็คือย้ายที่ไปแล้วก็มี บางหน่วยงานก็บอกว่าจำเป็นต้องไปจัดที่อื่นก่อน แล้วรุ่นหน้า ถ้าเหตการณ์ดีขึ้นก็จะกลับมา ก็ได้แต่หวังว่าจะเป็นแบบนั้น แต่สำหรับวันนี้ถือว่าสถานการณ์แย่มาก หลังจากที่ผ่านช่วงเวลาที่แย่ๆ มาแล้วในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ก็พยายามประคับประคองพนักงาน และธุรกิจให้คงอยู่ เพื่อรอให้สถานการณ์ดีขึ้น แต่ก็ต้องมาเจอกับปัญหาต่ออีก ซึ่งทุกคนก็ช็อค พนักงาน หรือเจ้าของสถานประกอบการ ก็ตกใจ เสียใจ ถึงกับร้องไห้ ท้อแท้กันไปทุกที่ เป็นสถานการณ์ที่แย่มากๆ ก็ต้องดูหลัง 14 วันต่อจากนี้ ว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

 

 

ขณะที่จังหวัดระยอง ได้สั่งปิดสถานศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชนแล้ว 224 แห่งจากทั้งหมด 274 แห่ง เพื่อความปลอดภัยของบุตรหลานและประชาชน รวมถึงเป็นการควบคุม ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ด้วย

 

 

นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสริญทิพญ ทัพมงคลทรัพย์ นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด จ.ระยอง กล่าวว่า กรณีกลุ่มทหารอียิปต์ เดินทางเข้าไทยปฏิบัติภารกิจทางทหาร จำนวน 31 คน เข้าพักโรงแรม-เดินเที่ยวห้างสรรพสินค้าในจังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 8-10 ก.ค.ที่ผ่านมา ก่อนตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 แล้วเดินทางกลับประเทศไปเรียบร้อย ขณะนี้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวทั้งบนฝั่งระยองและ เกาะเสม็ด ถูกนักท่องเที่ยวแห่ยกเลิกที่พักทั้งหมด 100%แล้ว เนื่องจากมีความวิตกกังวล จะเกิดเหตุต่อเนื่อง เชื้ออาจจะยังอยู่และแพร่กระจายในพื้นที่  โดยเฉพาะพื้นที่เกาะเสม็ด ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยว อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-เกาะเสม็ด และภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ที่ผ่านมาได้มีการคัดกรองที่เข้มงวด ซึ่งยังไม่มีผู้ติดเชื้อ

 

 

นายกสมาคมท่องเที่ยวเกาะเสม็ด กล่าวต่อว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยส่วนตัวเห็นว่า ภาครัฐควรจะออกมารับผิดชอบ หลังเป็นผู้ออกมาตรการแต่กลับการ์ดตกเอง ไม่ทำตามมาตรการที่วางไว้ ในเมื่อรู้อยู่แล้วว่าจะมีการระบาดรอบ 2 แต่กลับปล่อยปละละเลยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ละหลวมปล่อยให้กลุ่มวีไอพีเข้ามา ซึ่งทราบอยู่ดีแล้วว่าจะมายังไง และเมื่อไหร่ ซึ่งไทยไม่พบผู้ติดเชื้อมานาน ภาครัฐกลับทำประชาชนตกอยู่ในความเสี่ยงเสีย ภาครัฐควรหันมาดูแลและเยียวยาภาคธุรกิจและประชาชนในพื้นที่ให้เต็มที่ ซึ่งปัจจุบันผู้ประกอบการและประชาชนก็แย่อยู่แล้ว หากต้องปิดกิจการอีกครั้งรับรองเลือดออกหมดตัวแน่ๆ  

 

ทั้งนี้ส่วนตัวในฐานะตัวแทนผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะเสม็ด คงไม่ยอมให้ภาครัฐทำตามใจอีก คงจะต้องดำเนินการเรียกร้องสิทธิ ซึ่งจะไม่ยอมให้หมดตัวแน่นอน

Let's block ads! (Why?)



"ยกเลิก" - Google News
July 15, 2020 at 08:02AM
https://ift.tt/3gZwBBR

โรงแรมระยองแทบทรุด ถูกลูกค้ายกเลิกห้องพักเกือบ 100% - เกาะเสม็ดร้าง นทท.หายเกลี้ยง - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS
"ยกเลิก" - Google News
https://ift.tt/3dEXCtn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "โรงแรมระยองแทบทรุด ถูกลูกค้ายกเลิกห้องพักเกือบ 100% - เกาะเสม็ดร้าง นทท.หายเกลี้ยง - ข่าวช่อง3 - CH3 Thailand NEWS"

Post a Comment

Powered by Blogger.