Search

จับตา!ศบค.ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวเริ่ม 15 มิ.ย.-ไร้ข้อสรุปพรก.ฉุกเฉิน - โพสต์ทูเดย์

sedangsulit.blogspot.com

จับตา!ศบค.ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวเริ่ม 15 มิ.ย.-ไร้ข้อสรุปพรก.ฉุกเฉิน

วันที่ 12 มิ.ย. 2563 เวลา 06:25 น.

“เลขาฯ สมช.” เผย ข่าวดี เสนอ “ศบค.”ชุดใหญ่ วันนี้ ยกเลิก เคอร์ฟิว เริ่ม 15 มิย. หลัง “นายกฯ” เห็นชอบ ระบุ ฝ่ายมั่นคงฯ ชงต่ออายุ พรก.ฉุกเฉินอีก 1 เดือน แต่ ไม่มีเคอร์ฟิว-ไม่ห้ามการชุมนุมชี้ยังจำเป็น

พล.อ. สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยว่า ในการประชุม ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. ชุดใหญ่ วันนี้ จะเสนอให้ ยกเลิก เคอร์ฟิวทั่วประเทศ เริ่ม 15 มิย. นี้ หลังจากได้ปรึกษาหารือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะ ผอ.ศบค.ในการประชุม ศบค.ชุดเล็กเมื่อวันที่ 11 มิ.ย. แล้ว แต่ยังไม่มีการพิจารณาเรื่อง ยกเลิก พรก.ฉุกเฉิน แต่อย่างใด โดยสัปดาห์หน้า จึงจะมีการพิจารณา อีกครั้ง

ทั้งนี้ มีรายงานจากฝ่ายความมั่นคง ใน ศบค. ว่า ในสัปดาห์หน้า ฝ่ายความมั่นคง จะเสนอให้ ต่ออายุ พรก.ฉุกเฉิน. ต่ออีก 1 เดือน แต่จะ ไม่มีการประกาศเคอร์ฟิว และไม่ห้ามการชุมนุม โดยเหตุผล ที่ต้องใช้อำนาจ พรก.ฉุกเฉิน ในการกำหนดในผู้กลับจากต่างประเทศ ทุกคนตัองกักตัว 14 วัน และ คุ้มครองการถูกสายการบินฟ้องร้องจากการปิดสนามบินหรืองดการบิน

แต่หาก นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ สามารถที่จะหา กฏหมาย หรือคำสั่งใด มาคุ้มครอง และกำหนดการกักตัวได้ ก็สามารถ ยกเลิก พรก.ฉุกเฉินได้ แต่เบื้องต้น ฝ่ายความมั่นคง ยังไม่เห็นว่ามีกฎหมายใดที่จะมาทดแทนได้ และจะมีการประเมิน กระแสสังคม ประกอบด้วย

Let's block ads! (Why?)



"ยกเลิก" - Google News
June 12, 2020 at 06:32AM
https://ift.tt/3fiWzzk

จับตา!ศบค.ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวเริ่ม 15 มิ.ย.-ไร้ข้อสรุปพรก.ฉุกเฉิน - โพสต์ทูเดย์
"ยกเลิก" - Google News
https://ift.tt/3dEXCtn


Bagikan Berita Ini

0 Response to "จับตา!ศบค.ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวเริ่ม 15 มิ.ย.-ไร้ข้อสรุปพรก.ฉุกเฉิน - โพสต์ทูเดย์"

Post a Comment

Powered by Blogger.